GIẢI PHÁP PHÁP LÝ CHO DOANH NGHIỆP

Chính xác - Hiệu quả - Tin cậy

Đăng ký tư vấn

Thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp

Ngày đăng: 05/03/2015

Thủ tục thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh

Hiện nay nhiều doanh nghiệp muốn thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh nhưng các doanh nghiệp không biết các thủ tục phải thực hiện như thế nào? Sau đây công ty tư vấn Huỳnh Gia Luật xin giới thiệu thủ tục thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh như là thay đổi ngành nghề, thay đổi trụ sở, đổi tên doanh nghiệp, thay đối vốn điều lệ, thay đổi người đại diện theo pháp luật, thay đổi cổ đông sáng lập,… bao gồm:

1. Hồ sơ Đăng ký bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh

2. Hồ sơ đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp

3. Hồ sơ đăng ký đổi tên Công ty

4. Hồ sơ đăng ký thay đổi vốn điều lệ Công ty

5. Hồ sơ đăng ký thay đổi người đại diện theo pháp luật của Công ty cổ phần

6. Đăng ký thay đổi cổ đông sáng lập Công ty cổ phần

7. Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh, đăng ký hoạt động theo quyết định của Toà án

thay-doi-noi-dung-dang-ky-kinh-doanh.jpg

Các hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung kinh doanh trên gồm có các giấy tờ liên quan như sau:

- Thông báo thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh

- Quyết định bằng văn bản của Đại hội đồng cổ đông Công ty về việc thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh

- Bản sao biên bản họp của Đại hội đồng cổ đông Công ty về việc thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh

- Văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan có thẩm quyền (đối với trường hợp bổ sung, thay đổi ngành nghề kinh doanh phải có vốn pháp định)

- Bản sao hợp lệ (bản sao có công chứng hoặc chứng thực của cơ quan cấp) chứng chỉ hành nghề của Giám đốc (Tổng giám đốc) và các chức danh quản lý doanh nghiệp quy định tại khoản 13 Điều 4 Luật Doanh nghiệp (đối với trường hợp bổ sung, thay đổi ngành, nghề kinh doanh phải có chứng chỉ hành nghề).

Riêng đối với hồ sơ đăng ký thay đổi cổ đông sáng lập công ty cổ phần cần có văn bản Danh sách cổ đông sáng lập sau khi đã thay đổi.

Và hồ sơ đăng ký thay đổi kinh doanh ngoài các giấy tờ như trên, phải có bản sao hợp lệ (bản sao có công chứng hoặc chứng thực của cơ quan cấp) bản án, quyết định của Toà án đã có hiệu lực pháp luật.

Quý khách có thể liên hệ trực tiếp 0937 69 75 79 để được tư vấn trực tiếp để nắm bắt thông tin chính xác hơn, công ty tư vấn Huỳnh Gia Luật rất mong sự hợp tác của quý khách.

>> Vai trò của luật sư đối với các doanh nghiệp hiện nay

Các tin khác

GIỚI THIỆU CÔNG TY

Với phương châm hoạt động: “Một Chữ Tín – Vạn Niềm Tin” AN PHÁT LUẬT luôn mong muốn mang đến cho quý khách hàng những dịch vụ tiện lợi, nhanh chóng, chính xác với chi phí nhỏ nhất. Chúng tôi luôn xác định, giá trị của một doanh nghiệp, một đơn vị tư vấn đặc biệt là tư vấn Luật phải bắt đầu từ những giá trị cốt lõi. Giá trị ấy chỉ tồn tại và phát triển khi chúng tôi có được sự hài lòng của tất cả quý khách hàng.

Là một công ty Luật chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn luật hàng đầu: Tư vấn pháp luật doanh nghiệp, sở hữu trí tuệ, tư vấn đầu tư nước ngoài, xin cấp giấy phép con, tư vấn giải quyết các tranh chấp và cung cấp dịch vụ luật sư cho khách hàng trên phạm vi toàn quốc...

Hotline: 0937 69 75 79

DỊCH VỤ NỔI BẬT

TIN TỨC NỔI BẬT