GIẢI PHÁP PHÁP LÝ CHO DOANH NGHIỆP

Chính xác - Hiệu quả - Tin cậy

Đăng ký tư vấn

Hành vi nào của doanh nghiệp được xem là trốn thuế

Ngày đăng: 22/12/2014

Có đến hơn 90% các doanh nghiệp hiện nay đang bày đủ chiêu trò để trốn thuế nhà nước, và đây là một hành vi vi phạm pháp luật khá nghiêm trọng và các doanh nghiệp hiện nay thường trốn thuế bằng 2 cách phổ biến như sau: bán hàng không xuất hóa đơn để giảm doanh thu cho công ty, doanh nghiệp mình và cách thứ 2 đó chính là tạo ra những thông tin không tồn tại để mua hóa đơn và tăng dược chi phí khấu trừ thuế, thậm chí có nhiều doanh nghiệp còn tạo ra những hồ sơ giả để được hoàn thuế GTGT. Và chúng đem lại những hậu quả rất nghiêm trọng khi doanh nghiệp bị cơ quan chức năng phát giác, cùng với chuyên gia dich vu thanh lap cong ty TP HCM giá rẻ tìm hiểu xem những hành vi nào được xem là trốn thuế:

cong-ty-mot-thanh-vien.jpg

>> Dịch vụ thành lập công ty tại TP HCM

- Doanh nghiệp không tiến hành nộp hồ sơ đăng ký thuế, không chịu nộp hồ sơ khảu thuế theo đúng những quy định của luật quản lý thuế.
Sử dụng những chứng tờ hóa đơn sai quy định của phá luật, các chứng từ hóa đơn này là hàng bất hợp pháp hoặc không có giá trị thực tế khi kê khai để giảm số thuế để được tăng tiền hoàn trả.

- Nhiều doanh nghiệp còn lập hồ sơ, thủ tục để hủy hàng hóa, vật tư nhằm mục đích giảm bớt số lượng hoàng hóa thực tế hiện có, lúc này doanh nghiệp sẽ được hoàn tiền hoặc giảm bớt số thuế, gây ra tổn thất cho nhà nước.

- Một chiêu thức mà các chuyên gia dịch vụ thành lập công ty TP HCM giá rẻ chỉ ra đó chính là doanh nghiệp không tiến hành ghi chép những giao dịch, các khoảng thu liên quan đến việc xác định số tiền nộp thuế là bao nhiêu để giảm thiểu số tiền hộp thuế.

- Sử dụng các hàng hóa miễn thuế hoặc không chịu thuế sai quy định mà không có báo cáo chuyển đổi mục đích sử dụng cho cơ quan thuế.
- Chứng từ và sổ sách kế toán bị tẩy xóa, sữa chữa để làm cho giảm đi số tiền phải nộp thuế, cũng như việc hủy bỏ chứng từ hóa đơn cũng là việc sau quy định.

- Còn có rất nhiều hành vi khác bị nhà nước quy vào tội trốn thuế, các bạn hãy liên hệ với chuyên gia dich vu thanh lap cong ty TP HCM giá rẻ để được tư vẫn kỹ lương hơn, nhữn rõ ràng hành vi này là sai pháp luật và việc các doanh nghiệp sẽ phải giải trình trước cơ quan thuế cũng như chịu trách nhiệm trước pháp luật là điều không thể tránh khỏi được.

Các tin khác

GIỚI THIỆU CÔNG TY

Với phương châm hoạt động: “Một Chữ Tín – Vạn Niềm Tin” AN PHÁT LUẬT luôn mong muốn mang đến cho quý khách hàng những dịch vụ tiện lợi, nhanh chóng, chính xác với chi phí nhỏ nhất. Chúng tôi luôn xác định, giá trị của một doanh nghiệp, một đơn vị tư vấn đặc biệt là tư vấn Luật phải bắt đầu từ những giá trị cốt lõi. Giá trị ấy chỉ tồn tại và phát triển khi chúng tôi có được sự hài lòng của tất cả quý khách hàng.

Là một công ty Luật chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn luật hàng đầu: Tư vấn pháp luật doanh nghiệp, sở hữu trí tuệ, tư vấn đầu tư nước ngoài, xin cấp giấy phép con, tư vấn giải quyết các tranh chấp và cung cấp dịch vụ luật sư cho khách hàng trên phạm vi toàn quốc...

Hotline: 0937 69 75 79

DỊCH VỤ NỔI BẬT

TIN TỨC NỔI BẬT